Một số loại cây nên trồng ở phòng ngủ giúp nâng cao sức khỏe

Một số loại cây nên trồng ở phòng ngủ giúp nâng cao sức khỏe

Hiện nay, có nhiều ý kiến đối lập nhau xoay quanh việc có nên trồng cây trong nhà hay không? Đối với vần đề này, nhiều người cho rằng là nên trồng. Tuy nhiên, bạn cần phải chọn những loại cây thích hợp với nhà ở và phù hợp với phong thủy. Chúng ta cần tìm hiểu rõ về từng chức năng cây, lợi ích hay tác hại của loại cây đó mang lại. Ngoài ra, mỗi loại cây sẽ mang lại những lợi ích khác nhau phù hợp với từng loại phòng trong căn nhà. Với phòng ngủ, nó cũng có nhiều loại cây được khuyên trồng để mai lại sự thoải mái trong căn phòng. Phòng ngủ được xem là căn phòng để ta thư giản sau những giờ hoạt động, làm việc mệt mỏi. Do đó, bạn nên chọn những cây sau để trồng trong phòng ngủ.

Top 5 điều cần biết trước khi trồng cây trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghi ngơi, thư giãn của mỗi người sau cả ngày làm việc bên ngoài mệt mỏi.

Phòng ngủ là nơi nghi ngơi, thư giãn của mỗi người sau cả ngày làm việc bên ngoài mệt mỏi. Đây thường là nơi riêng tư, cần sự thoải mái nhất để đem lại giấc ngủ ngon, đảm bảo đủ giấc để giúp cho sức khỏe tốt. Phòng ngủ thường được chủ nhân thiết kế diện tích, sắp xếp và bố trí đồ đạc, cây trồng trong phong ngủ theo ý thích riêng của mình để phù hợp nhất và thoải mái nhất. Do đó, trong phòng sẽ không có quá nhiều đồ đạc, để tạo không gian thoáng nhất. Dưới đây là một số lưu ý khi trồng cây trong phòng ngủ.

Hãy chọn những cây có cơ chế sinh học ngược

Các loại cây trồng thường có cơ chế sinh học lấy O2 để tạo ra chất hữu cơ sản sinh ra năng lượng cần thiết cho quá trình sống, thải ra CO2 và hơi nước. Do đó, nên chọn những cây trồng trong phòng ngủ có cơ chế sinh học ngược lại. Làm tăng lượng O2 và giảm lượng CO2 trong phòng. Những loại cây ban ngày để ngăn cản quá trình thoát hơi nước cho thân bằng cách đóng khí khổng (dùng để hấp thụ CO2). Và ban đêm các khí khổng được mở ra để nhả khí O2 và hấp thụ khí CO2.

Lựa chọn những loại cây có kích thước phù hợp

Cây trồng trong phòng ngủ nên chọn những cây trồng trong chậu mini, để bàn có kích thước vừa phải. Bởi vì phòng ngủ thường có diện tích hạn chế là một không gian kép kín ít ánh sáng. Không nên trồng những cây có cành lá sum sê, dễ rụng lá. Hoặc những cây chứa độc tố hoặc cánh sắc nhọn, có gai.

Nên biết cách chăm sóc cây

Để cây được phát triển một cách tự nhiên thì mỗi tuần bạn nên đem cây ra ngoài trời phơi nắng nhẹ một lần.

Những cây trồng trong phòng ngủ là những cây dễ chăm sóc, cây chịu hạn tốt, không cần độ ẩm cao, ưa bóng tối, sống được trong môi trường bóng tối, cây khỏe ít sâu bệnh. Cần tìm hiểu kỹ về cách chăm sóc để cây không bị sâu bệnh. Và gây ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình. Để cây được phát triển một cách tự nhiên thì mỗi tuần bạn nên đem cây ra ngoài trời phơi nắng nhẹ một lần.

Chọn cây trồng trong phòng ngủ có mùi hương dễ chịu

Cây trồng trong phòng ngủ không nên chọn những loại cây có màu sắc sặc sỡ, hương quá nống sẽ gây cảm giác khó ngủ hoặc mất ngủ. Vì phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi thư giản, không khí trong lành để có một giác ngủ sâu nên chọn nhưng loại cây có màu sắc nhẹ nhàng, mùi thơm dịu nhẹ, an thần và dễ đi vào giấc ngủ.

Chọn cây có kích thước vừa và phải có phong thủy

Nên trồng 3 – 4 chậu cây mini để bàn trong phòng ngủ, tiện cho việc chăm sóc. Phải chọn cây phong thủy để mang điều may mắn, bình an, tài lộc cho người sống trong đó.

Top 5 loại cây nên trồng

Cây Lô Hội

Lô Hội hay được gọi là Nha Đam. Đây là cây trong danh sách thực vật CAM vào ban đêm sẽ lấy CO2 và thải ra O2 làm cho không khí trong phòng thêm mát mẻ. Nó sẽ giúp cho bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Ngoài ra, cây lô hội là cây mọng nước cho nên rất dễ chăm sóc, chịu hạn tốt. Và nó có thể sống được trong nhà không cần quá nhiều ánh sáng.

Nên trồng cây Lưỡi Hổ

Cây lưỡi hổ hay còn gọi là cây lưỡi cọp hay vĩ hổ. Cây có tên khoa học là Sansevieria trifasciata, thuộc họ Măng tây.Theo các nghiên cứu khoa học thì cây lưỡi hổ có thể lọc được khí độc. Các khí như nicotine (khói thuốc lá), formaldehyde, benzen,… làm cho không khí trong lành. Cũng là cây nhả khí O2 và hít khí CO2 và ban đêm, sẽ làm cho không khí trong phòng được trong lành, giúp cho bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Khi trồng cây lưỡi hổ trong phòng ngủ, bạn nên thường xuyên lấy khăn ướt lau bụi bẩn bám trên lá.

Khuyến khích trồng cây Oải hương

Cây hoa Oải Hương giúp bạn có giấc ngủ sâu, giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi.

Cây hoa oải hương là một loại cây thuộc chi Oải hương, họ Hoa môi. Đây là loại cây phong thủy mang lại điều tốt lành cho gia chủ, mang lại vẻ đẹp độc đáo cho phòng ngủ. Là cây có mùi hương dịu nhẹ và dễ chịu, có tác dụng xua đuổi muỗi, an thần. Ngoài ra, nó giúp bạn có giấc ngủ sâu, giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi.

Chọn cây trồng trong phòng ngủ – Cây Lan Ý

Cây Lan Ý là loại cây thanh lọc không khí tốt. Nó hút được các loại khí độc như formaldehyde, toluene, benzene, trichloroethylene… Là loại cây rất dễ trồng và không mất nhiều thời gian để chăm sóc tạo nên một không gian sinh động và đẹp mắt. Cây Lan Ý là cây trồng trong phòng ngủ giúp cho bạn có một giác ngủ sâu và thoải mái hơn.

Nên trồng cây trầu bà trong phòng ngủ

Cây trầu bà là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, sinh trưởng tốt ở nhiều môi trường. Do đó, nó được trồng trong nhà hoặc trong phòng ngủ để trang trí. Đây cũng là loại cây thanh lọc không khí rất tốt, ban đêm tạo ra khí O2, giúp cho giấc ngủ của bạn sâu và ngon hơn. Có thể trồng bằng đất hoặc trồng thủy sinh (trong nước) đặt được nhiều vị trí khác nhau. Do đó, cây này trồng trong phòng ngủ rất tốt. Với những gợi ý trên giúp cho bạn có một không gian phòng ngủ trong lành, xanh mát. Hơn nữa, nó còn giúp cải thiện giác ngủ để đảm bảo sức khỏe cho cuộc sống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *