“Điểm mặt” những địa danh du lịch độc đáo đầy sức hút ở nước Ý

“Điểm mặt” những địa danh du lịch độc đáo đầy sức hút ở nước Ý

Đất nước Ý xinh đẹp được nhiều du khách biết đến bởi nơi đây mang vẻ đẹp cổ kính độc đáo và vô cùng thơ mộng. Những công trình kiến trúc ở đây có từ lâu đời và mang những nét độc đáo hết sức riêng biệt mà không nơi nào có được. Chính những kiến trúc độc đáo này đã trở thành biểu tượng của nước Ý mà khi nhắc đến du khách nào cũng biết đến. Chắc hẳn ai cũng muốn ghé qua đất nước Ý xinh đẹp này để khám phá và chiêm ngưỡng những cảnh đẹp rung động lòng người. Nếu bạn đang có ý định ghé thăm đất nước Ý đầy nét cổ kính thì hãy tham khảo một số địa điểm du lịch “hot” nhất qua bài viết sau đây.

Bãi biển Amalfi thơ mộng

Amalfi được xem là bãi biển đẹp nhất của nước Ý. Bờ biển này có những bãi đá tuyệt đẹp và một thị trấn nhỏ. Nơi đây sở hữu được lối kiến trúc vô cùng độc đáo. Những ngôi nhà nhiều màu sắc được xây dựng trên những ngọn đồi và vách đá. Điều này khiến nơi đây trở thành một điểm du lịch nhất định phải ghé qua khi đến Ý. Bãi biển Amalfi cũng đã từng xuất hiện trong rất nhiều những bộ phim điện ảnh và phim truyền hình nổi tiếng thế giới.

Amalfi được xem là bãi biển đẹp nhất của nước Ý

Đến với một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Ý này, du khách sẽ được hòa mình vào với thiên nhiên tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội được thưởng thức những món hải sản vô cùng hấp dẫn, tươi ngon. Đặc biệt, giá cả của những món ăn này vô cùng hợp lý.

Tháp nghiêng Pisa – Biểu tượng của Ý

Tháp nghiêng Pisa được xem là biểu tượng của đất nước Ý. Khi nhắc đến nước Ý, ai ai cũng sẽ nhớ đến ngọn tháp nghiêng này. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng tại đất nước Ý xinh đẹp. Tòa tháp độc đáo này được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 12. Lúc đầu, kiến trúc của nó cũng giống như bao nhiêu tòa tháp bình thường khác trên thế giới.

Tháp nghiêng Pisa được xem là biểu tượng vô cùng độc đáo của đất nước Ý

Thế nhưng nếu như vậy thì tòa tháp này cũng không có gì đặc biệt cả. Điều đặc biệt của tòa tháp này là nó được xây dựng trên một nền đất lún. Sau đó nó đã phải trải qua hàng trăm năm lịch sử. Cứ như vậy, mỗi năm tháp lại bị nghiêng một chút. Đó cũng chính là lý do nó được gọi là tháp nghiêng Pisa và trở thành biểu tượng của đất nước Ý như ngày nay. Trải quan nhiều lần tu sửa và những nỗ lực cứu vãn, hiện tháp nghiêng Pisa đã có độ nghiêng ổn định là 3,9 độ.

Tàn tích của đấu trường La Mã Colosseum

Đấu trường La Mã Colosseum được xây dựng từ thời La Mã cổ đại. Việc xây dựng Đấu trường Colosseum bắt đầu dưới thời Hoàng đế Vespasian vào khoảng năm 70-72. Nơi đây được hoàn thành vào năm 80 dưới thời Titus. Công trình liên tiếp được điều chỉnh dưới triều vua Domitian. Ban đầu đấu trường La Mã được thiết kế để chứa được 50.000 người. Sau đó, các kiến trúc sư đã mở rộng thiết kế lại công trình. Sau đó đã nâng sức chứa của công trình này lên đến 55.000 người.

Hiện nay, đấu trường này chỉ còn lại là tàn tích. Nhưng nơi đây vẫn trở thành một biểu tượng cho những khí thế hào hùng của đế chế La Mã vĩ đại. Đấu trường này còn được đánh giá là một trong những công trình kiến trúc La Mã đẹp nhất còn sót lại trên thế giới. Đây xứng đáng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Ý. Khi du lịch Ý, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua địa điểm hoành tráng này khi đến Rome.

Nhà thờ Florence Cathedral độc đáo ở Ý

Nếu bạn có dịp du lịch Ý thì đừng bỏ qua nhà thờ Florence Cathedral. Nhà thờ này được xây dựng từ thời kỳ Phục Hưng. Nhà thờ này có một lối kiến trúc vô cùng độc đáo và đặc biệt. Đó chính là mái vòm theo phong cách kiến thúc Gothic. Trải qua hàng trăm năm lịch sử, nhà thờ Florence Cathedral vẫn luôn là một biểu tượng của thành phố nghệ thuật Florence. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Ý.

Nhà thờ Florence Cathedral được xây dựng từ thời kỳ Phục Hưng

Bước vào Nhà thờ Florence, du khách có thể thưởng thức rất nhiều phong cách nghệ thuật khác nhau. Việc này cho thấy sự thay đổi thị hiếu mạnh mẽ về nghệ thuật trong khoảng thời gian từ khi khởi công công trình đến khi kết thúc. Ngoại thất của Nhà thờ được trang trí bằng các bức tranh bằng đá cẩm thạch. Những bức tranh này có đặc điểm là đa sắc. Chúng là sự kết hợp của nhiều màu xanh lá cây và hồng khác nhau. Trong đó, các bức tranh sẽ được trang trí bằng màu trắng.

Đài phun nước Trevi – Công trình điêu khắc độc đáo

Italya là một đất nước có rất nhiều những công trình kiến trúc độc đáo. Trong đó đài phun nước Trevi là một ví dụ điển hình. Đây là một công trình điêu khắc vô cùng nguy nga, tráng lệ và thu hút rất đông khách đến tham quan và du lịch. Những bức tượng thần Neptune, thần Tritons, cá ngựa,…đều được chạm khắc rất tinh xảo từ đá vôi và đá cẩm thạch.

Đài phun nước Trevi là một công trình kiến trúc độc đáo

Khách du lịch đến với Trevi không chỉ để được nhìn ngắm công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới này mà còn để cầu mong những điều may mắn sẽ đến với mình bằng cách ném những đồng xu xuống đài phun nước này. Mỗi ngày có đến hơn 3000 Euro được khách du lịch ném xuống đài phun nước này và người ta thường sử dụng số tiền này để giúp đỡ những người nghèo tại Rome.

Vương cung thánh đường St.Mark – “Nhà thờ vàng”

Vương cung thánh đường St.Mark còn được gọi là "nhà thờ vàng"

Đây là một vương cung vô cùng đặc biệt. Bởi nơi đây được dát vàng thật. Không chỉ vậy, vương cung này còn được trang trí bằng những loại đá quý đắt tiền và quý hiếm. Bất cứ vị khách nào khi đến Ý đều muốn được tận mắt chiêm ngưỡng thánh đường này một lần. Thánh đường St.Mark được thiết kế mái vòm vô cùng độc đáo. Nơi đây còn được người ta gọi với cái tên “nhà thờ vàng”.

Kênh đào Grand Canal độc đáo ở Venice

Kênh đào Grand Canal là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng

Kênh đào Grand Canal là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Ý. Kênh đào này nằm ở thành phố Venice của Ý. Đây cũng là con đường giao thông chính tại thành phố Venice. Đến đây, du khách sẽ có được những trải nghiệm thú vị và lãng mạn bậc nhất thế giới. Chẳng hạn như ngồi thuyền Gondolas, ngắm cầu Rialto và thành phố Venice xinh đẹp. Du khách còn sẽ được lắng nghe những giai điệu Opera du dương mà ca sĩ chính là những người lái thuyền cực kì điển trai.

Núi lửa Vesuvius – Nơi du lịch mạo hiểm

Nếu như bạn là một người thích mạo hiểm, thích du lịch khám phá thì hãy đến với núi lửa Vesuvius tại Ý. Núi lửa tại đây vẫn còn đang hoạt động. Do đó khi đến đây, du khách sẽ được trực tiếp nhìn vào miệng núi lửa. Không chỉ vậy, nếu may mắn bạn còn có thể được chứng kiến sức tàn phá khủng khiếp khi núi lửa phun trào. Bên dưới chân núi lửa là một công viên quốc gia. Đây là nơi chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hết sức tuyệt vời.

Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm du lịch Ý thì hi vọng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn đã biết thêm được những thông tin bổ ích và có được một chuyến du lịch Ý an toàn và vui vẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *