Công ty Space Perspective cung cấp chuyến hành trình vào không gian

Công ty Space Perspective cung cấp chuyến hành trình vào không gian

Du khách có thể tổ chức đám cưới hay sự kiện bên ngoài Trái Đất với chuyến đi vào không gian của một công ty ở Mỹ được cung cấp vào năm 2025. Chuyến đi sẽ sử dụng tàu vũ trụ để chở thay vì tên lửa. Sẽ được khởi hành từ Trung tâm Không gian Kennedy của NASA. Theo công ty, chuyến đi vào không gian này sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Khi tham gia du khách sẽ có cảm giác hồi hộp nhưng vẫn sẽ rất thoải mái vì nội thất thiết kế đặc biệt của khoang tàu. Trong suốt chuyến bay, mọi người sẽ được phục vụ đồ ăn, đồ uống và ngồi trên chiếc ghế ngả sang trọng. Theo Taber MacCallum, việc đi vào vũ trụ trong tương lai sẽ giống như ‘đi du lịch châu Âu’.

Tiệc đám cưới trên không gian

Công ty Space Perspective có trụ sở tại Florida (Mỹ) bắt đầu nhận đặt chỗ tổ chức đám cưới hoặc các buổi tiệc nhỏ lơ lửng trên tầng bình lưu của khí quyển. Dịch vụ này sẽ chính thức vận hành từ năm 2025. Space Perspective thiết kế khoang tàu đặc biệt, trông giống một quả cầu khổng lồ. Khoang tàu sẽ phục vụ tối đa 8 người và phi hành đoàn. Chuyến đi này dự kiến kéo dài tổng cộng trong 6 giờ. Đưa hành khách lên độ cao 30 km, ở tầng bình lưu của khí quyển.

Không gian cho các cặp đôi tổ chức đám cưới ngoài Trái Đất

Những người tham gia chuyến đi có thể ngắm nhìn Trái Đất qua cửa sổ khoang tàu. Bên trong, không gian rộng rãi với chỗ ngồi có thể ngả lưng. Có quầy bar phục vụ đồ uống miễn phí, kết nối Wi-Fi và có cả nhà vệ sinh. Độ cao của chuyến đi này chưa đạt đến rìa không gian như dịch vụ du lịch vũ trụ của Blue Origin và Virgin Galactic. Hành khách cũng không được trải nghiệm môi trường phi trọng lực.

Không gian tiện nghi của khoang tàu

Bù lại, họ có thể tận hưởng cảm giác trên không trung trong thời gian dài và mức độ tiện nghi vượt xa tàu du hành. Space Perspective sử dụng một khinh khí cầu khổng lồ, kích thước tương đương sân bóng đá. Để đẩy tàu đạt đến độ cao cần thiết và lơ lửng tại chỗ. Chuyến bay sẽ xuất phát từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA. Có tốc độ cất và hạ cánh trung bình khoảng 19 km/h. Dịch vụ tổ chức lễ cưới trên không trung của Space Perspective sẽ vận hành từ 2025. Giá vé trọn gói cho mỗi chuyến đi (tối đa 8 người) là 125.000 USD. Hiện tại khách chỉ cần đặt cọc trước 8.000 USD.

Hành khách có thể tổ chức một lễ cưới cách mặt đất 30 km

Jane Poynter cho biết: “Tàu vũ trụ của chúng tôi sẽ phóng đi từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy. Mất khoảng 2 giờ để tàu lên đến độ cao 30km. Trong suốt chuyến đi bạn có thể phóng tầm mắt ra xa, nhìn ngắm toàn bộ bán đảo Florida, Bahamas hay Vịnh Mexico. Khi ở độ cao cực đại, hành khách sẽ thấy toàn bộ màu đen không gian. Đồng thời là độ cong của Trái Đất, đường màu xanh lam mỏng mang tính biểu tượng mà các phi hành gia luôn nhắc đến”.

Dịch vụ không gian sẽ phát triển trong tương lai

Space Perspective không coi Virgin Galactic, Blue Origin hay SpaceX lần lượt do các tỷ phú Sir Richard Branson, Jeff Bezos và Elon Musk quản lý là đối thủ cạnh tranh. Bởi vì trải nghiệm mà nó mang lại sẽ hoàn toàn khác. Sự kiện 2 tỷ phú Richard Branson và Jeff Bezos lần lượt bay đến rìa vũ trụ bằng tàu du hành tư nhân. Đã đánh dấu bước ngoặt của thị trường du lịch không gian. Trong tương lai, sẽ ngày càng nhiều dịch vụ đáp ứng nhu cầu trải nghiệm cảm giác ngoài không trung của con người. Bao gồm những buổi tiệc cách Trái Đất hàng chục km của Space Perspective. Cô dâu, chú rể cùng tối đa 6 khách sẽ trải qua cảm giác khó quên với lễ cưới cách mặt đất hơn 30 km.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *