Canh chua – món ngon dân dã quen thuộc cho mỗi gia đình Việt

Canh chua – món ngon dân dã quen thuộc cho mỗi gia đình Việt

Đối với mỗi gia đình Việt Nam, bữa cơm không chỉ đơn giản là cung cấp năng lượng dành cho cơ thể. Mà nó còn gắn kết được mọi thành viên lại với nhau. Sau ngày dài làm việc bên ngoài mệt mỏi, chúng ta quây quần bên gia đình ăn uống tâm sự. Tuy nhiên để có được sự gắn kết chúng ta cần phải lựa chọn ra những món ăn ngon có thể làm thay đổi khẩu vị của gia đình để khỏi bị nhàm chán. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một món ăn rất quen thuộc dân dã trong bữa cơm thường ngày của người Việt. Món ăn như đem lại nét đặc trưng cơ bản trong ẩm thực gia đình Việt. Đó chính là canh chua món ăn thân thuộc nhưng lại vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Canh chua là món ăn vô cùng dân dã, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và trở nên khá quen thuộc trong cuộc sống người Việt. Và đặc biệt là những vùng quê đồng ruộng, sông nước. Vậy hãy cùng chúng tôi tham khảo cách nấu canh chua thơm ngon dưới đây để giải nhiệt vào ngày hè oi bức.  Món canh chua mướp đắng đậu nành ăn rất ngon mà lại tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình.

  • Mướp đắng 2 quả
  • Xương lợn 500g
  • Đậu nành 150g
  • Dưa cải chua 100g
  • Muối

Xương lợn

Mướp đắng hay còn được gọi là khổ qua. Mướp đắng khá giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Theo Đông y, mướp đắng có tính hàn nên có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, dùng trong các trường hợp nhiệt bệnh sốt nóng mất nước, viêm cấp tính đường tiết niệu, sỏi đường tiết niệu, mụn nhọt, bệnh tiểu đường. Theo y học hiện đại thì mướp đắng có tác dụng diệt virus, chống lại các tế bào ung thư. Mặc dù mướp đắng khá tốt cho cơ thể, tuy nhiên những người huyết áp thấp, hạ đường huyết, những người bị thiếu canxi, phụ nữ mang thai và cho con bú thì không nên ăn mướp đắng.

Cách nấu canh chua thơm chuẩn vị tại nhà

Để nấu được món canh chua thơm ngon chuẩn vị, cần phải nắm rõ bí quyết. Vậy cùng bắt tay vào thực hiện ngay nhé.

Nguyên liệu cần phải sơ chế

  • Đậu nành rửa sạch rồi ngâm trong nước khoảng 2 giờ cho đậu nở. Sau đó rửa sạch lại đậu nành.
  • Dưa cải rửa qua với nước nếu dưa quá mặn hoặc quá chua.
  • Xương rửa rồi luộc qua sau đó rửa sạch lại lần nữa.
  • Mướp đắng rửa sạch, loại bỏ hạt rồi cắt miếng vừa ăn.

Tiến hành nấu

  • Cho xương, mướp đắng, dưa cải, đậu nành vào nồi.
  • Tiếp đó thêm lượng nước thích hợp vào đun sôi sau đó hạ nhỏ lửa đun trong khoảng 60 phút cho các nguyên liệu chín nhừ.
  • Khoảng 3 phút trước khi tắt bếp thì nếm thử xem canh đã vừa chưa. Có thể thêm chút muối cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Thành phẩm đạt được

Cách nấu canh chua thơm chuẩn vị tại nhà

Một bát canh chua mướp đắng với vị đắng nhẹ của mướp, vị chua của dưa cải. Kèm với vị thơm ngậy của đậu nành tạo nên một món canh với hương vị hài hòa ngon miệng mà giúp giải nhiệt cơ thể hiệu quả trong những ngày nắng nóng. Để làm được món canh chua trên thì bạn sẽ chi phí khoảng 65.000 đồng với khoảng 15 phút thực hiện các thao tác. Thời gian còn lại là đợi canh chín mà thôi. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể dùng nồi áp suất để hầm món canh này. Tuy nhiên, nếu nấu bằng nồi đất hoặc nồi thông thường sẽ làm cho món canh có nước dùng trong và ngon hơn.

Ngoài món canh chua được chia sẻ ở trên. Sẽ còn rất nhiều món ngon trong bữa cơm gia đình Việt được ưa chuộng như thịt kho, thịt luộc, tôm rim, cá chiên… Không chỉ xuất hiện tại các bữa ăn mà đây còn là nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của ẩm thực Việt; giúp bữa cơm thêm phần ngon miệng, ấm cúng hơn. Chúc bạn thành công với cách nấu canh chua đậu nành này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *