Tay vợt Roger Federer lỡ hẹn với với Olympic Tokyo 2020

Tay vợt Roger Federer lỡ hẹn với với Olympic Tokyo 2020

Roger Federer – một tượng đài của làng banh nỉ thế giới trong nhiều năm. Tay vợt người Thụy Sĩ được biết đến là một trong những tay vợt vĩ đại nhất lịch sử. Trong sự nghiệp thi đấu anh được biết đến với cái tên Tàu tốc hành. Đúng với cái tên Tàu tốc hành trong thời kỳ đỉnh cao, anh như chiếc tàu băng băng về đích. Dù gặp đối thủ nào, anh cũng luôn giành chiến thắng. Anh giành được nhiều danh hiệu Grand Slam, danh hiệu trong hệ thống ATP 1000. Năm nay Federer đã bước sang tuổi 40, anh đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Chúng ta không còn thấy một Federer mạnh mẽ như ngày xưa. Dù anh vẫn khát khao thêm các danh hiệu, nhưng thời gian đang ngăn chặn bước tiến của anh.

Federer không tham dự Olympic

Trong năm nay, Federer đã không có phong độ thi đấu thật sự tốt. Anh đã không giành được danh hiệu Grand Slam nào trong năm tính đến hiện tại. Các giải đấu anh tham gia cũng không đạt thành tích cao. Bên cạnh đó những chấn thương đang đến nhiều hơn với tay vợt người Thụy Sĩ. Cách đây một tháng, anh vẫn sẽ tham dự kỳ Olympic gần như cuối cùng trong sự nghiệp. Nhưng trong giải Wimbledon anh đã bị tái phát chấn thương. Việc này khiến Roger Federer bỏ lỡ cơ hội tham dự Olympic Tokyo 2020.

Roger Federer không tham dự Olympic

Federer mới đây thông báo anh bị tái phát chấn thương trong mùa giải thi đấu trên sân cỏ và đành lỡ hẹn với Olympic Tokyo 2020. Federer trải qua hai ca phẫu thuật đầu gối năm 2020 và tốn 18 tháng điều trị. Anh trở lại thi đấu hồi tháng 3/2021 nhưng liên tục thất bại. Ở tứ kết Wimbledon 2021, Federer thua trắng ba set dưới tay đàn em Hurbert Hurkacz, gồm một set thua 0-6.

Huyền thoại Boris Becker cho rằng Federer có thể sẽ giải nghệ

Huyền thoại Boris Becker nói về hành trình của Federer tại Wimbledon và nhận định về sự nghiệp của tay vợt người Thụy Sĩ: “Tôi nghĩ Roger Federer đến đây và nghĩ rằng mọi thứ sẽ đi theo kế hoạch của cậu ấy. Đấy là bình phục những vấn đề ở đầu gối, lấy lại thể lực trên sân đất nện và đưa mình vào vị thế cạnh tranh để tiến xa ở Wimbledon.

Tôi không tin cậu ấy có mặt ở đây để cân nhắc nếu thời điểm để giải nghệ đã đến. Nhưng giờ thì cậu ấy có thể nghĩ đến việc này rồi. Cách mà cậu ấy thất bại trước Hubert Hurkacz đã thay đổi mọi thứ. Tôi sẽ có chút ngập ngừng để gợi ý cậu ấy nên làm gì, bởi có một điều tôi học được đấy là trong quần vợt, anh tự hiểu mình phải làm gì.

Anh có thể được ủng hộ và tất cả những điều kiện ngoại cảnh giúp đỡ, nhưng khi ở trên sân thì anh chỉ có một mình. Về mặt tâm lý nó rất thách thức, và chỉ có cậu ấy mới hiểu được cảm giác thua 0-6 thực sự như thế nào”.

Chấn thương đầu gối khiến Federer bỏ lỡ Olympic Tokyo

Bên cạnh đó, cựu tay vợt từng lọt vào chung kết US Open Greg Rusedski cũng có những chia sẻ về chấn thương tái phát ở đầu gối khiến Federer bỏ lỡ Olympic Tokyo. “Vấn đề ở đây là, liệu cậu ấy sẽ hài lòng với việc không thể giành thêm Major nữa”, Rusedski  nói. “Và đấy chính là câu hỏi lớn mà chỉ có Roger mới trả lời được. Biết Roger từ khi còn rất trẻ, tầm 16-17 tuổi. Tôi không cho rằng cậu ấy sẽ hài lòng với việc chỉ xuất hiện mà không thực sự tỉn rằng mình sẽ giành được cái gì đó”.

Roger Federer không tham dự Olympic vì chấn thương đầu gối

Rusedski nhớ lại mùa giải 2017 của Federer, thời điểm chứng kiến màn tái xuất ấn tượng của tay vợt người Thụy Sĩ sau một chấn thương nghiêm trọng. “Federer đã thách thức logic, thách thức thời gian. Cậu ấy tạo ra một cuộc chơi mới vào năm 2017. Nhưng giờ mọi thứ đã khác”.

Với việc của Federer và Nadal không dự Olympic Tokyo. Djokovic sẽ có cơ hội lớn để giành huy chương vàng. Nếu làm được điều này và vô địch US Open 2021, “Nole” sẽ trở thành tay vợ thứ hai trong lịch sử lập chiến tích Golden Slam (vô địch cả 4 giải Grand Slam và đoạt Huy chương Vàng Olympic trong cùng một năm), sau Stefanie Graf.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *