Jadon Sancho hy vọng giải cơn khát danh hiệu cho MU

Jadon Sancho hy vọng giải cơn khát danh hiệu cho MU

Jadon Sancho được hy vọng nâng tầm danh hiệu cho Manchester United. Đội chủ sân Old Trafford đã hoàn thành thủ tục chiêu mộ tân binh Jadon Sancho từ Dortmund. Có thể thấy quyết tâm rất cao của quỷ đỏ trong mùa hè này. Sau 4 năm trắng tay không danh hiệu từ năm 2017, trước mùa giải năm nay thầy trò Solskjaer đã nỗ lực thay đổi điều đó. Jadon Sancho là một tiền vệ chơi cho Dortmund trước khi về với MU. Cựu cầu thủ của đội tuyển Anh Wayne Rooney nhận định, Sancho sẽ là làn gió mới giúp quỷ đỏ giải khát được danh hiệu sau 4 năm trắng tay trên đấu trường Ngoại hạng Anh vừa qua.

Jadon Sancho niềm hy vọng mới cho quỷ đỏ

Theo cựu tiền đạo Wayne Rooney, với tân binh Jadon Sancho. Man Utd sẽ là ứng cử viên nghiêm túc cho ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. “Sancho có thể ghi bàn, kiến tạo, nên tôi nghĩ đây là bản hợp đồng chất lượng. Sancho đến, và Man Utd được đồn đoán sẽ chiêu mộ thêm vài cầu thủ khác. Tôi nghĩ điều đó sẽ đi kèm với rất nhiều áp lực, nhưng việc này cũng bình thường với Man Utd.

Jadon Sancho niềm hy vọng mới cho quỷ đỏ

Họ đang ở giai đoạn mà các CĐV đòi hỏi thành công, danh hiệu. Solskjaer cùng đội ngũ của anh ấy sẽ phải chịu áp lực để đạt được điều đó”, Rooney nói với Sky Sports hôm 19/7. Man Utd trải qua bốn năm liền trắng tay. Mùa trước, họ kết thúc với vị trí Á quân Ngoại hạng Anh và Europa League. Đồng thời bị loại sớm tại bán kết Cup Liên đoàn Anh và tứ kết Cup FA.

Lần gần nhất Man Utd đoạt danh hiệu là ở mùa 2016-2017. Khi họ, dưới trướng HLV Jose Mourinho, thắng Ajax 2-0 trong trận chung kết Europa League hôm 24/5/2017. Bốn năm trắng tay liên tiếp cũng là thời gian khát danh hiệu dài nhất của Man Utd kể từ giai đoạn 1985-1989. Sau lần đoạt Cup FA năm 1985. “Quỷ Đỏ” phải chờ tới năm 1990 mới đoạt danh hiệu tiếp theo khi thắng Crystal Palace ở chung kết Cup FA. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của HLV Alex Ferguson với Man Utd, sau ba mùa giải trắng tay.

Tương lai khó khăn chờ đón MU

Rooney hiện làm HLV Derby County – đội vừa thua Man Utd 1-2 trong trận giao hữu hôm 18/7. Đây là cữ dượt đầu tiên của Man Utd trong hè này. Họ thắng nhờ công bộ đôi cầu thủ trẻ Tahith Chong, Facundo Pellistri. Theo Rooney, Man Utd đủ khả năng vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2021-2022 để khép lại bốn năm trắng tay. Cựu tiền đạo người Anh nhận định: “Man City, đội vô địch Champions League Chelsea, Liverpool đều rất mạnh. Nhưng Man Utd đang thi đấu tốt dần lên. Tôi nghĩ Man Utd đang ở vị thế có thể tranh vô địch mùa tới”.

Tương lại khó khăn chờ đón MU

Man Utd mới chiêu mộ một tân binh hè này. Là thương vụ Jadon Sancho trị giá 109 triệu USD từ Dortmund. Tiền vệ 21 tuổi sẽ ký hợp đồng năm năm với đội chủ sân Old Trafford, kéo dài đến tháng 6/2026. Kèm tùy chọn gia hạn thêm một mùa giải. Sancho hưởng lương tuần 482.000 USD tại CLB mới. Tức cao hơn gấp ba lần so với số tiền 137.000 USD mà anh nhận trong năm cuối ở Dortmund.

Theo Sky Sports, Man Utd sắp có tân binh thứ hai, khi đạt thỏa thuận về lương, thưởng và thương quyền hình ảnh với Raphael Varane. Việc còn lại là đàm phán với Real về phí chuyển nhượng. Hợp đồng giữa Varane và Real chỉ còn một năm. Nếu không chấp nhận bán với mức giá hợp lý. Đội bóng Tây Ban Nha có thể mất trắng trung vệ 28 tuổi trong kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Sancho lĩnh lương cao thứ 2 ở Man Utd

Sancho sẽ ký hợp đồng năm năm với đội chủ sân Old Trafford. Kéo dài đến tháng 6/2026, kèm tùy chọn gia hạn thêm một mùa giải. Tiền vệ người Anh hưởng lương tuần 482.000 USD tại CLB mới, tức cao hơn gấp ba lần so với số tiền 137.000 USD mà anh nhận trong năm cuối ở Dortmund. Sancho đang hội quân cùng tuyển Anh chuẩn bị cho trận tứ kết Euro 2021 gặp Ukraine. Sau khi kết thúc hành trình tại giải đấu này, anh sẽ kiểm tra y tế và chính thức gia nhập Man Utd.

Cầu thủ sinh năm 2000 sở trường chạy cánh phải, đúng vị trí Man Utd cần tăng cường. Sancho trưởng thành từ lò Watford và Man City, nhưng sang Dortmund năm 2017. Anh chơi 137 trận cho CLB Đức, ghi 50 bàn và kiến tạo 65 bàn. Anh vào đội hình tiêu biểu Bundesliga năm 2019 và 2020.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *