Chế tạo máy bay không người lái hoạt động trên không và dưới nước

Chế tạo máy bay không người lái hoạt động trên không và dưới nước

Chế tạo máy bay không người lái từ lâu đã được các nước trên toàn thế giới tích cực nghiên cứu cho ra những sản phẩm mang lại ứng dụng cao. Hiện nay, có rất nhiều loại máy bay không người lái đã được trình làng ở nhiều lĩnh vực phục vụ khác nhau. Tuy nhiên, khoa học công nghệ luôn đổi mới và phát triển, do đó nhiều kỹ sư nghiên cứu mong muốn tạo ra những chiếc máy bay không người lái với nhiều thiết bị đa năng hơn, có thể được sử dụng ở nhiều môi trường khác nhau. Mới đây, Trung Quốc vừa cho ra mắt sản phẩm máy bay không người lái có thể hoạt động linh hoạt dưới nước và cả trên không mà không ảnh hưởng nhiều đến thiết bị của phương tiện.

Ứng dụng của máy bay không người lái hiện nay

Máy bay không người lái có nhiều tính năng ưu việt cho các nhiệm vụ quân sự. Cũng như ứng dụng trong đời sống hằng ngày. Tuy nhiên việc sử dụng thiết bị này hiện vẫn còn nhiều tranh cãi. Ngoài khả năng phục vụ cho quân đội. Máy bay không người lái còn chứng minh được khả năng ứng dụng trong cuộc sống khác. Ví dụ như chăn gia súc, vận chuyển hàng hóa, hướng dẫn viên, khảo cổ. Mặc dù có nhiều tính năng hữu ích với cuộc sống của con người.

Máy bay không người lái có nhiều ứng dụng trong cuộc sống

Trên thực tế, việc sử dụng máy bay không người lái trên thế giới khá phức tạp. Đặc biệt bị hạn chế nghiêm ngặt trong hoạt động thương mại ở nhiều quốc gia. Những người ủng hộ sự ra đời và phát triển của UAV vẫn mong muốn các thiết bị không người lái sẽ trở nên phổ biến hơn. Giúp cho cuộc sống thuận tiện và dễ dàng hơn.

Trung Quốc chế tạo máy bay không người lái mới

Một đội nghiên cứu tại Trung Quốc đã thiết kế loại máy bay không người lái hoạt động được cả trên không và dưới nước. Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (Hong Kong, Trung Quốc) ngày 21/7 cho biết dự án được thực hiện bởi một nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Xi’an thuộc Tây An, tỉnh Thiểm Tây. Nhóm nghiên cứu kỳ vọng công nghệ máy bay không người lái hoạt động dưới nước. Nó có thể được sử dụng trong các chiến dịch giải cứu. Nội dung nghiên cứu về chiếc máy bay không người lái này đã được đăng tải trên tạp chí Flight Dynamics. Thành quả này là bước tiến lớn trong lĩnh vực nghiên cứu thiết bị không người lái.

Hệ thống cánh quạt quay hoạt động dưới nước

Thành quả chế tạo máy bay không người lái của Trung Quốc

Theo đó, các nhà khoa học đã thử nghiệm thành công chiếc máy bay không người lái “đầm mình” dưới nước. Sau đó di chuyển lên trên không được 7 lần. Mỗi lần kéo dài 90 giây và phương tiện không hề bị ảnh hưởng. Chiếc máy bay có trọng lượng 1,5 kg này có thể hoạt động trên không tối đa trong 20 phút. Nó có thể vận chuyển được đồ vật nặng 500 gram. Khi thiết kế chiếc máy bay không người lái này, các nhà nghiên cứu phải vượt qua các thách thức. Bao gồm môi trường khác biệt giữa ở trên không và dưới nước. Do vậy, phương tiện này có hai loại cánh. Một loại có khả năng quay tới 3.600 lần mỗi phút dưới nước để tạo ra lực đẩy.

Một thử thách khác với các nhà nghiên cứu là sáng chế được bộ phận liên lạc bổ sung. Nó dành cho máy bay không người lái này khi hoạt động dưới nước – môi trường sóng radio khó tiếp cận. Nhóm nghiên cứu kỳ vọng khi hoàn thiện. Chiếc máy bay không người lái này có thể tham gia vào công tác vận chuyển đồ cứu hộ đến những người đang gặp sự số trên biển.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *