Những địa danh giúp bạn thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp của Yên Bái

Những địa danh giúp bạn thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp của Yên Bái

Vẻ đẹp của Tây Bắc là một trong những nguồn cảm hứng bất tận trong thi ca Việt Nam, được tái hiện qua nhiều bài văn, câu thơ với hình ảnh hào hùng, tráng lệ của thiên nhiên núi rừng nhưng len lỏi trong đó là nét thơ mộng, trữ tình khiến bao trái tim phải mê mẩn, xao xuyến. Cũng chính vì thế, vùng đất Tây Bắc trở thành một điểm du lịch hấp dẫn đối với nhiều du khách bởi sở hữu vô vàn những thắng cảnh đẹp tựa “chốn bồng lai tiên cảnh” khiến ai cũng say mê chất ngất. Trong số những tỉnh trực thuộc khu vực này, nhiều du khách chọn dừng chân ghé thăm Yên Bái để “thả hồn” vào không gian hoang sơ, hùng vỹ và đầy thơ mộng của những đồng ruộng bậc thang, ngọn thác hùng vỹ, bản làng văn hóa,…

Đôi nét về Yên Bái

Yên Bái là một tỉnh miền núi có diện tích nằm trên cả hai vùng Đông Bắc và Tây Bắc nước ta. Với độ cao trung bình khoảng 600 mét so với mực nước biển, địa hình dốc đứng nên Yên Bái nổi tiếng với những cung đèo ngoạn mục cùng rất nhiều thắng cảnh thiên nhiên hùng vỹ, hoang sơ, đẹp nao lòng người. Các địa điểm du lịch ở Yên Bái đa dạng với các di tích lịch sử cách mạng, hệ thống các đình, đền, chùa gắn liền với lịch sử dựng nước. Yên Bái cũng là địa điểm mà du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái phát triển khá mạnh.

Những địa danh nổi tiếng ở Yên Bái

Trong bài viết này, các bạn hãy cùng khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Yên Bái mà nếu là người đam mê xê dịch, bạn nhất định phải ghé thăm một lần trong đời.

Mù Cang Chải – Điểm đến nổi tiếng nhất Yên Bái

Mù Cang Chải có lẽ là một cái tên đã quá đỗi quen thuộc với những bạn trẻ đam mê phượt. Đây là một huyện vùng núi cao của tỉnh Yên Bái. Nơi đây cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng gần 300 km về phía Tây Bắc. Với khung cảnh hoang sơ, hùng vỹ cùng bầu không khí trong lành, Mù Cang Chải luôn được xem là điểm đến tuyệt vời dành cho những ai muốn hòa mình và với thiên nhiên của vùng cao Tây Bắc.

Mù Cang Chải

Mù Cang Chải nổi tiếng nhất với khách du lịch bởi “đặc sản” ruộng bậc thang. Với hơn 700ha ruộng trong đó 50% tập trung ở 3 xã là La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình trải dài suốt đoạn đường từ đèo Khau Phạ về đến trung tâm thị trấn. Bạn sẽ không thể cưỡng lại được sự quyến rũ mê người từ màu vàng óng của những dãy núi trồng toàn lúa. Năm 2007 ruộng bậc thang Mù Cang Chải đã được xếp hạng là di tích danh thắng cấp quốc gia

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Yên Bái này quanh năm luôn thu hút rất đông du khách, đặc biệt là vào tháng 9 hằng năm. Khi những thửa ruộng bậc thang bắt đầu chín vàng rực rỡ, tạo nên một cảnh quan ấn tượng, đầy mê hoặc.

Cánh đồng Mường Lò – Cảnh quan thiên nhiên nên thơ

Nằm cách trung tâm thành phố Yên Bái khoảng 80 km về phía Tây là cánh đồng Mường Lò, một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Yên Bái đã làm biết bao tín đồ xê dịch phải say mê. Với diện tích bao la, thẳng cánh cò bay, Mường Lò hiện đang là cánh đồng lúa lớn thứ hai của vùng Tây Bắc nước ta, chỉ sau Mường Thanh – Điện Biên (còn hai cánh đồng nhỏ hơn là Mường Than – Than Uyên và Mường Tấc – Phù Yên).

Cánh đồng Mường Lò ở Yên Bái

Mường Lò nằm tại thị xã Nghĩa Lộ, là nơi sinh sống của cộng đồng 10 dân tộc anh em. Nơi đây sở hữu cảnh quan thiên nhiên nên thơ. Ngoài ra, nó còn thu hút du khách bởi những nét văn hóa đa sắc màu, hết sức độc đáo.

Suối Giàng – “Sapa” của vùng đất Yên Bái

Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Yên Bái cũng thu hút rất nhiều du khách đó chính là Suối Giàng. Đây là một xã vùng cao nằm ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Người ta vẫn thường ví Suối Giàng giống như Sapa của vùng đất Yên Bái vậy. Khí hậu nơi đây quanh năm luôn mát mẻ dễ chịu. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các loài thực vật sinh sôi, phát triển.

Suối Giàng

Suối Giàng nổi tiếng với những đồi chè bạt ngàn, xanh bao la. Nơi đây có những gốc chè shan tuyết cổ thụ có tuổi đời lên đến hàng trăm năm. Đến với nơi đây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên hùng vỹ, hoang sơ. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội được tự tay hái những búp chè xanh mơn mởn. Đừng quên thưởng thức loại chè thơm ngon, hảo hạng của nơi đây nữa nhé!

Đèo Khau Phạ – Cảnh quan hùng vỹ

Đèo Khau Phạ được biết đến là một trong những con đèo quanh co, hiểm trở bậc nhất Việt Nam. Chính vì vậy, nó cũng được xem là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Yên Bái. Vì thế, bạn không nên bỏ lỡ địa danh này khi đi du lịch tại đây nhé. Đi dọc theo quốc lộ 32, qua địa bàn xã Tú Lệ, thuộc huyện Mù Cang Chải bạn sẽ đến được đèo Khau Phạ. Nhìn từ trên cao, cả con đèo như một dải lụa nằm vắt vẻo. Nó uốn lượn qua những dãy núi trùng điệp. Qua đó tạo nên một cảnh quan vừa hùng vỹ, vừa nên thơ.

Hồ Thác Bà – “Hạ Long” trên núi

Hồ Thác Bà của tỉnh Yên Bái nằm ở phía Tây Bắc tổ quốc. Nơi đây được ví von như “Hạ Long trên núi”. Nó là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Hồ Thác Ba được hình thành khi xây dựng Nhà máy thuỷ điện Thác Bà. Nơi này sở hữu diện tích 240 km2, dài 80 km. Hồ được hình thành do quá trình ngăn sông, đắp đập. Mục đích để phục vụ cho việc xây dựng thủy điện Thác Bà. Và ngày nay, nó còn được xem là một điểm đến du lịch hấp dẫn của Yên Bái.

Hồ Thác Bà - Yên Bái

Trong lòng hồ Thác Bà có tới hơn 1300 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Trên những hòn đảo này là những hang động cùng rất nhiều chùa chiền. Do đó, du khách có thể thỏa sức tham quan và khám phá. Đi thuyền trên hồ Thác Bà là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nên thử khi đến đây. Bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí mát lành từ nước, từ gió hồ Thác. Đồng thời, bạn còn được hoà mình cùng thiên nhiên hào phóng. Bạn như được thả hồn mình vào mênh mông trời nước, điệp trùng núi đảo tưởng chừng như vô tận.

Căng Đồn Nghĩa Lộ – Di tích lịch sử nổi tiếng

Căng và Đồn Nghĩa Lộ là một quần thể di tích lịch sử nổi tiếng của tỉnh Yên Bái. Trước kia, đây từng là nơi diễn ra cuộc bạo động của các chiến sĩ cộng sản nằm thoát khỏi chốn lao tù vào ngày 17 tháng 3 năm 1945. Địa danh này cũng là nơi ghi dấu chiến công vẻ vang của quân và dân ta trong trận đánh căn cứ quân sự của thực dân Pháp tại Nghĩa Lộ vào năm 1952.

Bản Ngòi Tu – Nơi lưu trữ những giá trị văn hóa

Bản Ngòi Tu là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Yên Bái. Nơi này nằm tại xã Vũ Linh, huyện Yên Bình. Thành phần dân cư sinh sống tại đây chủ yếu là người dân tộc Dao. Bản Ngòi Tu sở hữu vị trí đắc địa. Phía trước bản là hồ nước mênh mông, phía sau là núi đá hùng vĩ. Ngoài ra, nơi này còn hấp dẫn du khách bởi những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc. Nơi này mang đậm dấu ấn văn hóa của đồng bào các dân tộc Dao, Cao Lan hay Nùng.

Bản Ngòi Tu

Đến với bản Ngòi Tu, bạn chắc chắn sẽ phải ngây ngất với những món ăn đặc sản dân dã mang đậm hương vị núi rừng hay những điệu múa vô cùng đặc sắc. Nếu bạn thích mạo hiểm, có thể trải nghiệm trekking núi Yến hay núi Cao Biển tại đây.

Háng Tề Chơ – “Hiểm địa” của vùng Tây Bắc

Háng Tề Chơ là một ngọn thác huyền thoại của vùng Tây Bắc. Nơi này nằm tại xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu. Háng Tề Chơ nằm sâu bên trong rừng nên để vào được thác cũng không hề dễ dàng. Du khách sẽ phải vượt qua một quãng đường đầy gian nan và thử thách. Chính vì vậy, nơi đây còn được người ta ví như là “hiểm địa” của vùng Tây Bắc. Tuy nhiên đây sẽ là điểm đến thu hút những bạn trẻ thích mạo hiểm, ưa khám phá. Hành trình chinh phục thác Háng Tề Chơ chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau khám phá những địa điểm nổi tiếng nhất của Yên Bái rồi. Để thưởng ngoạn hết được vẻ đẹp của những địa danh này, bạn hãy dành thời gian thực hiện một chuyến du lịch Tây Bắc và ghé qua Yên Bái nhé. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị với nhiều trải nghiệm khó quên!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *