Gợi ý điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch tại Cam Ranh – Khánh Hòa

Gợi ý điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch tại Cam Ranh – Khánh Hòa

Cam Ranh là một trong 2 thành phố lớn trực thuộc Khánh Hòa – một trong những tỉnh sở hữu đường bờ biển đẹp nhất nước ta. Sở hữu nền tảng lợi thế về ngành du lịch biển của tỉnh Khánh Hòa, Cam Ranh được đánh giá là một trong những điểm du lịch hấp dẫn và lý tưởng không hề kém cạnh Nha Trang. Nơi đây sở hữu nhiều cụm đảo, bãi biển mang vẻ đẹp nguyên sơ và yên bình, đồng thời còn có nhiều điểm đến hấp dẫn khác mang lại cho du khách những trải nghiệm đầy màu sắc và khó quên khi đặt chân đến  đây. Nếu bạn đang có dự định du lịch tại Cam Ranh – Khánh Hòa thì hãy tham khảo ngay những điểm đến nổi tiếng được giới thiệu trong bài viết sau đây.

Bãi Dài – Nơi thư giãn lý tưởng

Bãi Dài là điểm du lịch Cam Ranh đầu tiên chỉ cách sân bay 12 cây số và cách trung tâm thành phố Nha Trang – Khánh Hòa trên 20 cây số, không gian thiên nhiên ở bãi Dài được ví như chốn thiên đường thuần khiết đến bất ngờ. Nét độc đáo đến từ con đường về bãi Dài trải nhựa và trồng hoa đây là thứ hiện đại duy nhất mà bạn có thể tìm thấy khi đến đây. Bởi vì tại bãi biển này bạn chỉ có thể tìm thấy bờ biển xanh và bãi cát trắng mơ màng. Dọc theo bờ biển là những đồi cát cao màu trắng của cát sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy bởi hiếm có nơi nào lại mà đồi cát lại trắng mịn đến như vậy.

Bãi Dài Cam Ranh

Tuy rằng đơn sơ mộc mạc như thế, nhưng ngày nay Bãi Dài đang được tận dụng để phát triển du lịch một số các resort đang được xây dựng. Cho nên kinh nghiệm du lịch rút ra là trước khi nó trở thành điểm du lịch ở Cam Ranh thì bạn hãy đi khám phá nốt nét đơn sơ này nhé.

Sealife – Trải nghiệm những hoạt động thú vị

Khu vui chơi trên biển Sealife là một trong những điểm du lịch Cam Ranh hấp dẫn khách du lịch với tổng diện tích mặt nước 5.000m² bạn có thể thoải mái vui chơi tại vùng biển này. Ngoài ưu thế rộng lớn thì Sealife nằm trong vùng biển đẹp với bãi cát mịn như bãi Dài và nước biển trong xanh đúng với màu biển miền Trung. Điểm đặc biệt ở khu Cam Ranh này đó chính là công viên phao nổi lớn nhất Việt Nam. Nó có diện tích rộng đến 2000m² với nhiều trải nghiệm vô vàn mới lạ.

Khi đến khu vui chơi này bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ thể thao thú vị. Điển hình như cưỡi mô tô nước, dù bay, đi phao chuối trên biển hay lướt ván,… Cũng giống như những bãi biển khác bạn có thể lặn biển ngắm san hô, ngắm các loại cá bằng thuyền thúng vì bãi biển ở đây rất trong xanh. Đây chính là điểm đặc biệt mà khi du lịch đến Cam Ranh đa phần các du khách sẽ không bỏ qua đâu nhé, nên bạn hãy dành thời gian để đến đây.

Cụm đảo Tứ Bình – “Thiên đường” đảo xanh tại Cam Ranh

Cụm đảo Tứ Bình là địa điểm du lịch Cam Ranh nhất định phải ghé qua. Nó bao gồm 4 đảo Bình Lập – Bình Ba – Bình Hưng – Bình Tiên. Có lẽ không phải nói nhiều vì nó quá nổi tiếng với các bạn trẻ yêu du lịch khám phá. Bạn có thể đi du lịch đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Thế nhưng, bạn nên tránh những ngày mưa bão ở những tháng cuối năm nhé. Nơi đây còn đơn sơ nên dịch vụ khá rẻ. Do đó, bạn sẽ không mất nhiều tiền để trải nghiệm dịch vụ ở đây.

Đảo Bình Ba - Cam Ranh

Cũng giống như những bãi biển khác ở các cụm đảo bạn có thể thỏa sức bơi trong làn nước xanh trong tới đáy, lặn ngắm san hô, lặng ngắm hoàng hôn trên biển, và thưởng thức những loại hải sản ngon tuyệt. Hãy dành thời gian khi đi du lịch Cam Ranh tận hưởng mỗi nơi một không gian khác nhau bạn nhé. Nó sẽ mang đến cho bạn cảm nhận tuyệt vời đó.

Đảo Bình Lập

Dù lượng khách du lịch hàng năm tới đây khá đông nhưng khung cảnh trên đảo vẫn giữ được nét thiên nhiên bình dị vốn có của nó. Nước biển ở Bình Lập cũng rất sạch và trong. Vì thế, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những lồng nuôi tôm của người dân thả xuống.

Đảo Bình Ba

Đảo Bình Ba là một trong những hòn đảo có nhiều bãi biển đẹp. Nơi đây còn được mệnh danh là quốc đảo Tôm Hùm. Tại đảo Bình Ba có 3 bãi biển nổi tiếng là Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ. Ở mỗi bãi biển sẽ có một nét hấp dẫn riêng.

Đảo Bình Hưng

Bình Hưng – hòn ngọc thô mới quyến rũ trong tiết nắng hè lại càng lung linh gấp bội lần. Chưa bao giờ, làn nước lại trong và xanh đến thế. Từng dải cát trắng mịn màng tựa như lớp bông dày cộm. Khi bước chân lên bạn sẽ ngỡ như đi trên mây mềm. Bình Hưng mở ra một khung trời an nhiên hòa hợp. Đó là sự kết hợp giữa phong cảnh riêng của tạo hóa và sự bình lặng của tấm lưng ngư dân. Khi đến nơi đây, trái tim du khách sẽ tự nhiên bị đánh cắp lúc nào chẳng hay.

Đảo Bình Tiên

Ấn tượng đầu tiên khi đến đây đó là vẻ nguyên sơ, bình lặng mà hiếm nơi nào có được. Vì nằm trong vùng kín gió Vịnh Cam Ranh nên bãi biển ở đây rất êm. Đặc biệt làn nước trong veo, xanh mát quanh năm. Nơi đây còn sỡ hữu những bãi tắm với bãi cát dài và mịn. Vì thế, Bình Lập được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Chùa Ốc Từ Vân – Ngôi chùa nổi tiếng của Cam Ranh

Chùa Từ Vân là địa điểm tâm linh nổi tiếng của du lịch Cam Ranh. Chùa được xây dựng năm 1968 trên đường 3/4, thành phố Cam Ranh. Điểm độc đáo của ngôi chùa này là xây dựng chủ yếu từ vỏ ốc, san hô. Thế nên nó mới có tên gọi chùa Ốc hay chùa San Hô. Chính vì lối kiến trúc độc đáo này mà chùa đã trở thành điểm tham quan vô cùng hấp dẫn.

Chùa Ốc Từ Vân

Chùa có tháp Bảo Tích cao đến 39m. Ngôi chùa có cấu trúc cầu kỳ 49 tháp nhỏ hình chóp ở bên ngoài. Tong mỗi tháp nhỏ lại có một tượng Phật nghìn tay, nghìn mắt. Trên đỉnh mỗi tiểu tháp lại có một bảo tháp nhỏ hơn làm nên nét độc đáo. Các tiểu tháp cứ như vậy xếp tầng thành một bảo tháp đẹp tuyệt vời.

Đến chùa ngoài tham quan kiến trúc các bạn còn được trải nghiệm hành trình xuống “18 tầng địa ngục”. Đây là một trải nghiệm thú vị khi đến chùa Ốc. Đường xuống “địa ngục” dài khoảng 500m. Nó được xây dựng kỳ công từ vỏ ốc, đá san hô, hình rồng bọc bên ngoài. Xuyên sâu xuống lòng đất nên lối đi xuống “địa ngục” này rất nhỏ hẹp. Dọc xuống là 12 tấm bảng ghi lại những tội ác mà khi sống trên trần gian người ta đã làm. Đồng thời còn ghi những hình phạt khi xuống “địa ngục” phải chịu.

Trải nghiệm đoạn đường 500m này chúng ta sẽ hiểu thêm hơn về thế giới vạn vật, có nhân có quả. Đây cũng là lời khuyên răn mọi người nên sống tích đức tu tâm cũng vô cũng tốt khi trải nghiệm du lịch ở Cam Ranh.

Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà – Không gian xanh mát

Hòn Bà là một ngọn núi nằm giữa hai Khánh Vĩnh và Can Lâm của Khánh Hòa. Đây là địa điểm du lịch Cam Ranh hấp dẫn. Nơi này cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về phía Tây Nam. Hòn Bà cao 1578m so với mặt nước biển. Bạn sẽ phải leo lên đỉnh núi bằng một con đường nhỏ quanh co. Con đường này trông như một con rắn quấn quanh đỉnh núi.

Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà

Điểm độc đáo du lịch đến Cam Ranh đó chính là trải nghiệm không khí mát mẻ. Thậm chí, bạn có thể thấy lạnh bởi nơi đây có độ cao hơn Đà Lạt. Thế nên nhiệt độ dao động từ 10-20 độ C và quanh năm mây mù bao phủ. Khi lên gần đến đỉnh bạn sẽ chứng kiến một cảnh tượng đặc biệt. Một bên sườn núi trời trong xanh còn bên kia mây mù.

Du lịch Cam Ranh có những địa điểm cực hấp dẫn mà bạn ít tìm thấy ở những vùng biển khác. Trên đây là những địa điểm độc đáo khi đi du lịch tới Cam Ranh bạn không nên bỏ qua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *