CLB Đà Nẵng may mắn thoát nạn nhờ không luyện tập

CLB Đà Nẵng may mắn thoát nạn nhờ không luyện tập

CLB Đà Nẵng đứng trước nguy cơ phải cách ly cả đội bóng. Bởi vào ngày 19 và 20/7 vừa qua, một ca nhiễm COVID đã đến sân bóng của họ. Thật may mắn, vào những thời điểm đó, đội bóng không có lịch tập luyện. Đồng thời, không có bất kỳ thành viên nào trong đội bóng có liên quan hay tiếp xúc với bệnh nhân. Bên cạnh việc đó, phí đội bóng sông Hàn cũng phàn nàn về việc dời lịch V.League 2021. Bởi lẽ, việc kèo dài thời gian sang tận tháng 2/2022 sẽ ảnh hướng rất nhiều vần đề. Đặc biệt là các kế hoạch tập luyện, thi đấu và tài chính. Việc không được ra sân tập luyện, thi đấu sẽ khiên Đà Nẵng mất đi một vài cầu thủ quan trọng.

CLB Đà Nẵng không tập luyện vào ngày ca nhiễm COVID xuất hiện

CLB Đà Nẵng không tập luyện vào ngày ca nhiễm COVID xuất hiện

Lãnh đạo CLB Đà Nẵng cho biết, toàn bộ thành viên đội bóng không tiếp xúc. Và không ai có liên quan dịch tễ đến ca nhiễm COVID-19 từng đến sân bóng ở Trung tâm TDTT SHB Đà Nẵng. Uỷ ban nhân dân phường Hoà Khánh Nam (TP.Đà Nẵng) vừa phát đi thông báo. Truy tìm người từng đến các địa điểm liên quan đến ca bệnh COVID-19. Nhằm khẩn trương phát hiện và ngăn chặn kịp thời dịch lây lan trong cộng đồng. Cụ thể, bệnh nhân mắc COVID-19 từng đến sân bóng Trung tâm TDTT SHB Đà Nẵng (đường Đà Sơn); và quán nước gần sân bóng trong 2 ngày 19-20/7/2021.

Trước thông tin này, nhiều người hâm mộ lo ngại đến tình hình của CLB Đà Nẵng vì địa điểm sân bóng nhân tạo này nằm gần với sân tập tự nhiên của đội bóng sông Hàn. Chia sẻ về vấn đề này, chủ tịch CLB Đà Nẵng Bùi Xuân Hoà cho biết: “Chúng tôi không tập luyện trong 2 ngày 19 và 20, đồng thời các thành viên cũng không có sự tiếp xúc hay liên quan đến ca nhiễm COVID-19 này. Hiện tại Đà Nẵng vẫn chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ, UBND thành phố và hạn chế tối đa việc tiếp xúc với bên ngoài”.

CLB Đà Nẵng không đồng tình về việc dời lịch V.League 2021

Liên quan đến công tác tổ chức phần còn lại của V.League 2021. Phía CLB Đà Nẵng không đồng tình với phương án lùi lịch thi đấu sang tháng 2/2022. Theo ông Hoà, trong trường hợp xấu nhất. Nếu giải đấu không thể giải quyết trong năm nay ban tổ chức nên xem xét đến việc huỷ bỏ V.League. Lý do là bởi nếu kéo dài sang năm sau. Các CLB sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch tài chính, luyện tập và hợp đồng của cầu thủ.

Sau 12 vòng đấu tại V.League 2021, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tạm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng. Chỉ với 16 điểm và có cơ hội rất lớn lọt vào Top 6 đội tranh ngôi vô địch. Bởi họ chỉ kém đội xếp thứ 6 là Bình Dương đúng 1 điểm.

SHB Đà Nẵng muốn hủy bỏ V.League 2021 vì thành tích bết bát?

SHB Đà Nẵng muốn hủy bỏ V.League 2021 vì thành tích bết bát?

Sáng 3-5, HLV Lê Huỳnh Đức đã nói lời chia tay với CLB SHB Đà Nẵng sau chuỗi thành tích không tốt của đội ở V-League 2021. Người thay thế HLV Lê Huỳnh Đức là cái tên không hề xa lạ: HLV Phan Thanh Hùng. SHB Đà Nẵng đã khởi đầu mùa giải rất tốt với 3 trận thắng liên tiếp. Tuy nhiên, đội bóng sông Hàn đã chơi chệch choạc trong những trận sau đó. 5 trận gần nhất, SHB Đà Nẵng chỉ kiếm được 1 điểm. Trong đó, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã thua cả ba trận đấu trên sân nhà trước Hoàng Anh Gia Lai 0-2 (vòng 8), Sài Gòn (vòng 11) và Viettel (vòng 12) với cùng tỉ số 1-2.

Kết quả này khiến SHB Đà Nẵng tụt xuống hạng 9 sau vòng 12 V-League 2021 với 16 điểm. Cùng điểm với Hà Nội (hạng 7) và Bình Định (hạng 8). Nhưng xếp sau do thua về chỉ số phụ. Dù chỉ cách đội xếp thứ 6 là B.Bình Dương có 1 điểm. Ngoài ra SHB Đà Nẵng đã mất quyền tự quyết trong cuộc đua vào tốp 6 (tốp đua vô địch) ở giai đoạn 1. Khi chỉ còn có 1 vòng đấu nữa. Ngoài thành tích không tốt của đội nhà. Việc các cầu thủ không đá đúng như yêu cầu của mình như trong phát biểu sau trận thua CLB Sài Gòn ở vòng 11 đã khiến HLV Lê Huỳnh Đức quyết định nộp đơn từ chức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *