Bí kíp giúp hôn nhân hạnh phúc không phải ai cũng biết

Bí kíp giúp hôn nhân hạnh phúc không phải ai cũng biết

Hôn nhân chỉ hạnh phúc khi cả 2 vợ chồng đều biết cách giữ lửa hôn nhân. Bởi sau khi chung sống, chúng ta phát hiện ra nhiều thiếu sót của đối phương và đôi lúc cảm thấy tình yêu bị nguội dần. Nhưng nếu học cách giữ lửa gia đình thì không lo nhàm chán. Hơn nữa, bạn cũng không cần lo mất vợ, mất chồng sau khi kết hôn.

Hôn nhân hạnh phúc là khi cả đồng hành cùng nhau, chia sẻ cho nhau ước mơ, hạnh phúc. Việc tận dụng những điều này giữ lửa hôn nhân là rất quan trọng. Ngoài ra còn những bí kíp khác mà bạn có thể tìm đọc trong những mục chia sẻ sau đây.

Có không gian riêng tư

Đây là điều chúng ta cũng nên lưu ý. Bởi khi bắt đầu cuộc hôn nhân, hầu như cặp đôi nào cũng xác định “chúng ta đã là của nhau”. Họ thoải mái chia sẻ những tài khoản chung, những điều bí mật, thầm kín. Họ quên rằng hãy tự cho bản thân mình một chút riêng tư. Quan trọng hơn hết chính là đừng kiểm soát nhau. Ai cũng có những mối quan hệ công việc riêng, những bữa ăn xã giao riêng… Người vợ/người chồng đừng vì lý do chúng ta đã kết hôn mà kè kè nhau 24/24.

Đã là vợ chồng thì hãy tin tưởng lẫn nhau để cho nhau một cuộc sống thoải mái, tự do nhất có thể. Khi đó, cuộc sống hôn nhân của bạn sẽ không còn là gánh nặng. Thế nên hãy tôn trọng cuộc sống cá nhân của người bạn đời, cũng như giúp bản thân thoải mái hơn.

Không làm lớn chuyện

không làm lớn chuyện

Thói quen “chuyện nhỏ xé ra to” là điều rất dễ bắt gặp ở các chị vợ. Điều này chính là đang gây áp lực lên cánh đàn ông. Chẳng hạn như thỉnh thoảng các ông chồng có thể về muộn sau những bữa tiệc tùng của công ty. Khi đó, chị em đừng nên lớn tiếng quát tháo, tra khảo chồng mình. Hãy bình tĩnh chăm sóc và hỏi chuyện. Đương nhiên, các anh chồng cũng nên biết chừng mực ở khoản “ăn nhậu” của mình. Phụ nữ thường vì những chuyện này mà khiến bản thân cảm thấy mệt mỏi, buồn phiền không yên. Tuy nhiên, phụ nữ ơi, những chuyện này vốn dĩ chẳng có gì lớn lao. Bạn hãy suy nghĩ thoáng một chút để cuộc sống này dễ thở hơn.

Học cách lắng nghe

Trong hôn nhân, cả hai đều phải biết lắng nghe để tôn trọng và thấu hiểu nhau hơn. Có những chuyện nói ra sẽ tốt nhưng có những lúc cần im lặng. Các nghiên cứu về giới lại cho thấy, phụ nữ khi được người đàn ông của mình yêu chiều thường có xu hướng muốn đền đáp nhiều hơn. Chỉ cần có một ông chồng biết nhường nhịn yêu thương vợ, họ sẽ làm tất cả những gì tốt đẹp nhất cho anh ấy. Họ sẽ luôn luôn cư xử rất biết điều. Chính vì vậy những lúc xảy ra mâu thuẫn các anh chồng hãy nhớ đến câu “chồng giận thì vợ bớt lời, cơm sôi nhỏ lửa một đời không khê” nhé.

Thẳng thắn

thẳng thắn nói chuyện

Hãy thẳng thắn với bạn đời cho dù là vấn đề khó nói. Đặc biệt, không nên tự suy diễn trước những câu nói của vợ/chồng. Nếu chồng khen “hôm nay em rất đẹp”, hãy vui vẻ đón nhận lời khen đó. Đừng nghĩ anh ấy đang nói dối để mình vui vẻ hơn. Việc suy diễn linh tinh chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi. Nó thậm chí còn làm cho mối quan hệ vợ chồng bị ảnh hưởng. Nếu không thực sự hiểu vợ/chồng đang nói gì, hãy hỏi trực tiếp thay vì suy đoán. Khi cảm thấy không thể kết nối với bạn đời như trước đây, hãy hành động ngay để giữ lửa hôn nhân. Hãy chia sẻ thẳng thắn và tìm cách cùng nhau vượt qua “chướng ngại vật” trong hành trình hôn nhân của mình.

Cùng tìm điều thú vị trong cuộc sống

Sự nhàm chán là điều vô cùng cấm kỵ trong một mối quan hệ hôn nhân, nó có thể giết chết chúng ta hơn cả ngoại tình. Dù cuộc sống có bận rộn, dù công việc có căng thẳng thì hãy cả hai hãy lên kế hoạch cho những điều thú vị trong cuộc sống. Có thể là cùng nhau tham gia một lớp học làm bánh, lớp học vẽ cuối tuần. Cũng có thể là một chuyến “staycation” ngắn hạn tại thành phố bạn đang sống.

Sự thú vị là gia vị cho cuộc sống thêm “đậm đà”. Có trải qua những thăng trầm thì mới biết quý những khoảnh khắc bên nhau. Kết hôn là chuyện dễ dàng. Nhưng hôn nhau là sự thử thách, cùng nhau yêu thương và xây dựng hạnh phúc gia đình.

Kết luận

hôn nhân

Để giữ lửa hôn nhân luôn là điều mọi cặp vợ chồng luôn quan tâm. Xác định sống với nhau trọn đời trọn kiếp nhưng vẫn giữ được những cảm xúc ban đầu là điều không hề dễ dàng. Cảm xúc đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong mọi mối quan hệ. Đặc biệt là từ khi yêu nhau cho đến khi cưới nhau của những cặp vợ chồng. Tại sao có những cặp giữ được sự khăng khít, vun vén hạnh phúc gia đình? Tại sao có những cặp lại đổ vỡ, ly hôn và thậm chí còn kiện tụng nhau ra toà?

Chúng ta đừng đổ thừa do duyên số hay định mệnh. Tất cả chỉ vì cả hai thiếu mất sự cố gắng cho nhau. Trên đây là những điều cơ bản để cặp vợ chồng nào cũng ấm êm. Hãy đọc để bản thân có được hạnh phúc cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *