Những thông tin cần biết trước khi đi du lịch Lào Cai

Những thông tin cần biết trước khi đi du lịch Lào Cai

Lào Cai thuộc vùng cao biên giới phía Bắc nước ta, là vùng du lịch giữa lòng Việt Nam, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc. Đây cũng là điểm đến có nhiều di tích lịch sử, hang động, đặc sản và những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Không chỉ hấp dẫn bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, đi du lịch Lào Cai bạn còn được tận hưởng khí hậu trong lành mát mẻ với sự luân chuyển bốn mùa trong ngày. Những điểm đến nổi tiếng ở Lào Cai không thể bỏ qua: Núi Hàm Rồng, ruộng bậc thang, thác Bạc… nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, làm say lòng biết bao du khách. Cùng chúng tôi lưu lại những kinh nghiệm du lịch khi đến vùng đất Lào Cai ngay nhé!

Tìm hiểu về phương tiện đi lại khi đi du lịch Lào Cai

Du lịch Lào Cai

Lào Cai là tỉnh miền núi phía Bắc của nước ta có tốc độ phát triển du lịch mạnh nhất, trong đó nổi bật tại Sa Pa bởi nơi đây có khí hậu mát mẻ, bắc sắc văn hóa dân tộc phong phú, phong cảnh hữu tình và những món ăn đặc sắc của địa phương làm níu bước chân du khách.

Có hai cách để đi Lào Cai, đó là tàu hỏa và xe khách. Nếu chọn tàu hỏa thì bạn nên đi buổi tối tàu sẽ đến vào sáng sớm. Bạn nên mua vé giường nằm để nghỉ ngơi vào ban đêm được thoải mái để sáng sớm hôm sau có sức khỏe tham quan. Các hãng tàu nên lựa chọn như Orient Express, Sapaly, King Express, Vivi Trans, Fanxipan. Tàu đến Lào Cai bạn đón xe khách tiếp tục lên Sa Pa (tầm 30km). Còn nếu chọn phương tiện xe khách thì nhanh hơn, vì hiện nay đã có cao tốc Hà Nội – Lào Cai nên thời gian di chuyển còn khoảng 4 tiếng, xe sẽ đưa bạn lên thẳng Sa Pa. Đến Sa Pa bạn hãy thuê xe máy tại các khách sạn để đi tham quan cho thuận tiện.

Thời điểm nào nên đến Lào Cai?

Mùa mưa ở Lào Cai từ tháng 6 – 8, tháng 12 – 2 là mùa đông lạnh. Vì vậy thời gian thích hợp nhất để đến Lào Cai là từ tháng 9 – 11 và 3 – 5. Nếu muốn săn ảnh mùa lúa ở Sa Pa thì bạn nên đi vào tháng 4 – 5 là mùa cấy lúa non hay đi vào tháng 9 – 10 là mùa lúa vàng óng trên các cánh đồng. Đặc biệt Sa Pa vào mùa đông có thể có tuyết rơi, nếu thích trải nghiệm tuyết thì bạn nên chú ý thời tiết nhé.

Những điểm tham quan nổi tiếng tại Lào Cai

Những điểm tham quan nổi tiếng tại Lào Cai

Để tham quan Lào Cai thường khoảng tầm 2-3 ngày. Ngày đầu tiên lên Lào Cai, bạn đi thẳng lên Sapa tham quan các thắng cảnh ngay trung tâm thị trấn như Nhà thờ đá Sapa, khu du lịch Núi Hàm Rồng, bản Tả Van (1.5km), bản Cát Cát (2km). Ngày hôm sau bạn nên thuê xe máy tham quan và chinh phục Đèo Ô Quy Hồ cách trung tâm 23km; trên đường đi bạn ghé tham quan Thác Bạc. Đến đèo Ô Quy Hồ không quên dừng thưởng thức các món nước ngay chân đèo, rất ngon và giá cả vừa phải, rất thú vị. Chiều về thị trấn tiếp tục khám phá bản sắc văn hóa tại bản Tả Phìn (10km). Đến Sapa vào tối thứ 7 hàng tuần bạn hãy ra trung tâm hòa nhịp vào phiên chợ Tình đặc sắc.

Về lại Lào Cai bạn có thể ghé mua quà lưu niệm tại Chợ Cốc Lếu. Tham quan Cửa khẩu Việt – Trung “Hà Khẩu”. Hay chạy xuống Bắc Hà tham quan Dinh Hoàng A Tưởng. Ở đây có chợ phiên cuối tuần vào sáng thứ 7 – rất lớn và nhộn nhịp.

Tìm hiểu nới cư trú và khám phá ẩm thực tại Lào Cai

Khi đến tham quan Lào Cai, đa số đều chọn ngủ đêm tại Sa Pa; để trải nghiệm sắc màu phố núi về đêm. Tại Sa Pa có rất nhiều khách sạn để bạn lựa chọn. Bạn có thể tham khảo thêm đánh giá khách sạn của người ở trước trên các website như Agoda, Tripadvisor. Vài gợi ý khách sạn cho bạn các khách sạn 2 sao như Sapa Stunning View, Cat Cat View, Elysian Sapa, Sapa Lakeview hay Boutique Sapa 3 sao.

Sapa có nhiều món ngon như đồ nướng (ngô, khoai, trứng gà vịt, thịt xiên, cơm lam, rau cải quấn thịt, chân cánh gà…), lẩu cá hồi, cá tầm, gà đen, thắng cố, rượu Táo Mèo, rượu ngô Bản Phố, lẩu rau, cá suối nướng, lợn cắp nách là những món ăn đặc sắc bạn nên thử một lần khi đến đây.

Tìm hiểu về những lễ hội đặc sắc tại Lào Cai

Lào Cai còn hấp dẫn du khách bởi văn hóa của 25 dân tộc anh em. Trong đó có những lễ hội đặc sắc vào dịp Tết Nguyên Đán như Lễ hội xuống đồng ngày xuân của dân tộc Tày, Dao. Lễ hội diễn ra vào mùng 8 tết hàng năm. Lễ Tết nhảy của người Dao ở Tả Van vào mùng 1, 2 Tết. Lễ hội Gầu Tào của người Mông vào mùng 3 Tết hay Lễ quét làng của người Xá Phó vào tháng 2 âm lịch.

Du lịch Lào Cai nên mua gì về làm quà?

Thịt gác bếp

Sapa là xứ lạnh nên trái cây và rau củ ở đây khá ngon. Đến Sapa vào tháng 5 sẽ là mùa của mận và đào. Còn đến vào tháng 9 là mùa của mắc cọp (lê Sapa) và táo mèo. Còn đến đây vào mùa hạ khi bắc đầu những cơn mưa đâu tiên là mùa của nấm hương Sapa. Ngoài ra bạn có thể mua thịt trâu sấy khô, thịt lợn hun khói hay mua rau su su vào mùa hè và rau cải mèo vào mùa đông về làm quà cho người thân.

Những điều lưu ý khi đi du lịch Lào Cai

Du Lịch Lào Cai bạn lưu ý khi mua hàng ở Cửa Khẩu nên căn nhắc mua với số lượng vừa phải, có thể mang về. Đừng thấy giá rẻ mua về nhiều đến khi cạn túi rồi về nhà tiếc tiền. Khi lên Sapa bạn nhớ mang nhiều tiền lẻ để mua sắm. Vì người dân tộc ít có số tiền lớn để thối lại hoặc họ thối lại bằng sản phẩm. Nên mang theo quần áo thật ấm nếu đi vào mùa đông.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Lào Cai mà các bạn đang quan tâm. Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy để lại dưới phần bình luận nhé! Chúng tôi sẽ giải đáp ngay cho các bạn. Đừng quên theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ những tin mới nhất nhé! Hẹn gặp lại các bạn ở những bản tin tiếp theo!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *